Rắc muối quanh nhà vào ngày mưa, ai thấy cũng tưởng “dở hơi” nhưng thấy kết quả lại học theo

Nghe có vẻ kì lạ, nhưng trên thực tế, việc rắc muối ra vườn mang lại nhiều lợi ích mà bạn không thể ngờ đến. Đặc biệt, cách làm này cực kỳ hiệu quả trong những ngày mưa.

Ngăn chặn kiến mối vào ngày mưa

Cách làm rất đơn giản, trước tiên nên chọn mua loại muối bán theo kg để tiết kiệm chi phí hơn, sau đó, bạn chỉ cần tìm đường đi của kiến rồi rắc muối lên đó. Khi gặp muối, kiến sẽ chùn chân, chuyển hướng và không vào nhà nữa. Bạn cũng có thể chủ động phòng ngừa trước bằng

Diệt ốc sên hiệu quả

Ốc sên có tốc độ sinh trưởng vô cùng nhanh, nhất là khi gặp mưa chúng sẽ đẻ rất nhiều. Thức ăn của ốc sên là thực vật và món khoái khẩu của chúng là các loại lá non mềm. Vì lý do đó mà ốc sên luôn khiến nhiều người trồng rau đau đầu không biết làm cách nào để phòng trừ chúng phá hoại rau xanh.

Bạn có thể dùng muối hạt rắc lên đất khiến ốc sên không thể bò vào ăn rau. Nếu nhìn thấy ốc sên bạn có thể rắc trực tiếp lên chúng để tiêu diệt chúng một cách nhanh gọn.

Rắc muối diệt cỏ

Muối có tính sát trùng cao, vì vậy, khi bạn đổ muối lên cỏ, chúng sẽ nhanh chóng héo úa. Tuy nhiên, nếu cỏ trong vườn nhà bạn mọc xen kẽ với các cây trồng khác thì bạn không nên sử dụng cách này nhé. Lưu ý: Muối dùng để tiêu diệt cỏ là loại muối biển, hạt to.

Diệt trừ sâu đốm lá

Những loại rau, quả hay cây cảnh thường xuất hiện sâu đốm lá màu đen, trắng như những nốt phát ban, xuất hiện dày đặc trên bề mặt lá gây ảnh hưởng đến năng suất cũng như sự phát triển của cây trồng. Bạn sẽ thật bất ngờ khi căn bệnh tưởng như khó chữa này lại được chữa khỏi một cách đơn giản chỉ bằng muối.

Cách làm: Hòa tan 1 chén muối với 1 lít nước ấm. Sau đó, đổ vào bình phun, phun trực tiếp lên vùng sâu bệnh 2 ngày một lần là cây sẽ nhanh chóng được hồi phục.

Hóa giải điềm không lành

Cũng theo phong thủy, muối có khả năng hấp thụ năng lượng tiêu cực, mang đến nguồn năng lượng tích cực, tinh khiết cho con người cũng như cho không gian sống. Bởi vậy ngoài cách đuổi kiến và mối, việc rắc muối trong nhà, đặc biệt là ở các góc và trong phòng rồi quét sạch đi khi chúng ta chuyển đến nhà mới còn có thể giúp hấp thu những năng lượng không tốt tồn đọng trong nhà từ trước, giúp không khí được thanh lọc, trong lành hơn.

Thêm vào đó, rải muối xung quanh phía ngoài ngôi nhà hoặc cửa ra vào sẽ giúp ngăn chặn nguồn năng lượng tiêu cực và làm sạch luồng khí vào nhà bạn. Rải một ít muối trên sàn nhà vào buổi tối và quét đi vào sáng hôm sau, muối sẽ giúp xua quỷ dữ tránh xa gia đình bạn.

Cách sử dụng muối trong phong thủy

Bạn rải muối bên ngoài nhà, cửa ra vào và sàn nhà vào đêm hôm trước, sáng hôm sau quét sạch lại. Không chỉ tốt cho phong thủy mà còn ngăn côn trùng bên ngoài vào nhà bạn.

Hoặc bạn có thể đặt 4 chén muối ở 4 góc nhà và 1 chén ở trung tâm.

Vì sao CĐM kêu gọi “đừng uống trà chanh giã tay Trung Quốc, hãy uống nước cam cứu nông dân”?

Kể từ khi trà chanh giã tay du nhập vào Việt Nam đã tạo nên “hot trend” trong giới trẻ. Đối lập điều đó, nhiều nông dân trồng cam khóc ròng vì thất thu.

Hậu “cơn sốt” bánh đồng xu phô mai, gỏi gà măng cụt, trà mãng cầu… thì mới đây, giới trẻ Việt tiếp tục đón nhận “hot trend” mới nhất là món trà chanh giã tay. Được biết, món thức uống đặc biệt này đã “làm mưa làm gió” khắp các trang mạng xã hội của Trung Quốc bởi cách chế biến lạ mắt cùng hương vị được review thơm ngon, mát lạnh.
7039160.jpg” alt=”Vì sao CĐM kêu gọi đừng uống trà chanh giã tay Trung Quốc, hãy uống nước cam cứu nông dân? – Hình 1″ />
Món trà chanh giã tay được mọi người hưởng ứng khắp nơi

Theo thông tin tìm hiểu, trà chanh giã tay xuất xứ từ món ăn đường phố ở Quảng Đông. Nguyên liệu chế biến không phải những quả chanh thông thường mà được làm từ một giống chanh đặc biệt ở Quảng Đông. Đặc điểm của những quả chanh này chính là ít nước, vỏ dày nhưng hương vị rất thơm.

Sau khi mua về, người bán phải dùng dụng cụ giã thật mạnh những lát chanh hòa tan trong đá lạnh, sau đó rót trà vào để tạo nên món trà chanh thơm lừng. Những ngày này, món trà chanh giã tay được bày bán khắp các khu phố ẩm thực ở Tây Hồ (Hà Nội), xung quanh đường Xã Đàn, Kim Mã hay trên những con đường Lê Văn Sỹ, Nguyễn Văn Cừ tại TP.HCM.
7039160.jpg” alt=”Vì sao CĐM kêu gọi đừng uống trà chanh giã tay Trung Quốc, hãy uống nước cam cứu nông dân? – Hình 2″ />
Cách chế biến của món này cũng vô cùng đặc biệt, phải dùng một cái chày giã mạnh

Không khó nhận ra trước những xe trà chanh giã tay tập trung rất đông khách hàng chờ mua, tương tự như tình trạng đắt hàng của món bánh đồng xu phô mai hay trà mãng cầu cách đây vài tháng trước. Mỗi ly trà chanh giã tay được bán với giá dao động từ 25.000-40.000 đồng tùy theo địa điểm. Trong những quán nước cao cấp hơn thì giá thành có thể được “độn” lên cao hơn.

cdm-keu-goi-dung-uong-tra-chanh-gia-tay-trung-quoc-hay-uong-nuoc-cam-cuu-nong-dan-894-7039160.jpg” alt=”Vì sao CĐM kêu gọi đừng uống trà chanh giã tay Trung Quốc, hãy uống nước cam cứu nông dân? – Hình 3″ />
-sao-cdm-keu-goi-dung-uong-tra-chanh-gia-tay-trung-quoc-hay-uong-nuoc-cam-cuu-nong-dan-cea-7039160.jpg” alt=”Vì sao CĐM kêu gọi đừng uống trà chanh giã tay Trung Quốc, hãy uống nước cam cứu nông dân? – Hình 4″ />
Món trà chanh giã tay bắt nguồn từ Trung Quốc. Nguyên liệu cũng là một giống chanh đặc biệt của Quảng Đông

Kể từ khi món trà chanh giã tay tại thành “hot trend” tại Việt Nam đã kéo theo sản lượng chanh Quảng Đông được nhập vào trong nước hàng loạt. Trên mạng xã hội, các thương lái rao giá chanh Quảng Đông từ 75.000 đồng/kg đến 99.000 đồng/kg tùy theo số lượng đặt mua.

Trong khi đó, mới đây, tình trạng giá cam sành ở miền Tây rớt thảm khiến các hộ nông dân trồng cam lo lắng vì thất thu khi đã cận kề cái Tết. Ông Lê Phú Cường – đại diện Hợp tác xã Khánh Nhân (huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) chia sẻ trên PLO, từ qua tết đến tháng 4, giá cam sành ở các vườn chỉ giảm còn 6.000-7.000 đồng/kg. Trong vòng 1 tháng nay – tức tháng 11/2023, giá tiếp tục rớt mạnh chỉ còn khoảng 3.000 đồng/kg.=”Vì sao CĐM kêu gọi đừng uống trà chanh giã tay Trung Quốc, hãy uống nước cam cứu nông dân? – Hình 5″ />
Trong khi đó, giá cam sành ở Việt Nam rớt thảm vì sức mua giảm mạnh

Theo ghi nhận tại các sạp bán hàng trong chợ Bà Chiểu (quận Bình Thạnh, TP.HCM), chợ Hoàng Hoa Thám (quận Tân Bình, TP.HCM), nhiều sạp trái cây treo bảng giá bán cam sành xổ với giá 7.000-9.000 đồng/kg hay 15.000 đồng/2kg và 20.000 đồng/3kg. Riêng những quả cam loại nhỏ hơn thì chỉ bán sổ 5.000 đồng/kg. Nguyên nhân khiến giá cam sành năm nay rớt nhiều hơn so với mọi năm là vì sức mua thấp.

Chính vì vậy trên mạng xã hội, nhiều người kêu gọi ưu tiên mua cam Việt Nam hoặc uống nước cam để ủng hộ cho các nhà vườn trồng cam hơn là “chạy” theo xu hướng của các loại thức uống đến từ nước ngoài.

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *