Tấn Beo: Nghệ Sĩ Hài Gạo Cội Đối Mặt Với Sóng Gió Sức Khỏe

Tấn Beo: Nghệ Sĩ Hài Gạo Cội Đối Mặt Với Sóng Gió Sức Khỏe

Hình ảnh nghệ sĩ hài Tấn Beo gầy rộc, tay run run khi gắp từng muỗng cơm tại trung tâm điều trị phục hồi đã khiến không ít khán giả ngỡ ngàng và xót xa. Đoạn video ghi lại khoảnh khắc này nhanh chóng lan truyền, làm dấy lên sự quan tâm của nhiều người.

Trong video, Tấn Beo xuất hiện trong tình trạng sức khỏe suy yếu, đôi bàn tay không còn vững chãi như trước. Giữa không gian của cơ sở chuyên điều trị tai biến và thoát vị đĩa đệm, hình ảnh nghệ sĩ hài nổi tiếng một thời giờ đây thật khác biệt, với cơ thể gầy gò và những cử động chậm chạp. Khi được hỏi về tình hình sức khỏe, anh chỉ nhẹ nhàng nói rằng mình đang trong quá trình châm cứu, điều trị và được hỗ trợ miễn phí tại trung tâm. Người quay video cũng nhắc nhở anh nhớ tập luyện sau bữa cơm trưa.

 
Hình ảnh nghệ sĩ hài Tấn Beo được chia sẻ trên mạng xã hội.Hình ảnh nghệ sĩ hài Tấn Beo được chia sẻ trên mạng xã hội.

Thông tin về bệnh tình của Tấn Beo đã khiến nhiều đồng nghiệp của anh bất ngờ. Một số nghệ sĩ cho biết, từ cuối năm 2023, anh đã không còn cập nhật hoạt động trên Facebook hay TikTok, khiến khán giả thêm phần lo lắng. Nhiều nguồn tin cho rằng anh bị tai biến và đang trong quá trình trị liệu phục hồi.

Còn nhớ, vào tháng 3/2023, Tấn Beo từng gặp một tai nạn nghiêm trọng khi trượt ngã từ cầu thang xuống, khiến anh bất tỉnh sau cú rơi tự do hơn 10 bậc thang. Nguyên nhân là do người thợ sửa nước bất cẩn để nước dính trên bậc thang, khiến anh trượt chân. Tai nạn này đã gây ra những vết thương ở lưng và hông, khiến anh gặp khó khăn trong việc ngồi hay nằm. Mặc dù bị chấn thương, nhưng thời điểm đó, Tấn Beo vẫn quyết định không vào viện, cho rằng tình trạng của mình chưa đến mức nghiêm trọng.

Khi chia sẻ về sự nghiệp, Tấn Beo từng tâm sự rằng anh không lo sợ bị gọi là “hết thời”, mà điều khiến anh sợ nhất là khi khán giả quay lưng. Ở tuổi gần 60, anh vẫn miệt mài diễn xuất, không ngại nhận các show lưu diễn ở miền Tây, miền Trung, dù có phải diễn ở những nơi xa xôi. “Dù có đi vào rừng, tôi cũng đi, miễn là bà con còn cần. Làm nghệ sĩ không được kén chọn khán giả, huống hồ chi bà con ở các tỉnh thương tôi nhiều lắm. Chỉ khi khán giả không muốn xem tôi diễn nữa, tôi mới suy sụp. Tình yêu thương của khán giả chính là liều thuốc tinh thần lớn nhất với tôi,” Tấn Beo chia sẻ đầy xúc động.

Hình ảnh nghệ sĩ hài Tấn Beo được anh chia sẻ tháng 11/2023 trên trang cá nhânHình ảnh nghệ sĩ hài Tấn Beo được anh chia sẻ tháng 11/2023 trên trang cá nhân

Sinh năm 1965, Tấn Beo là con trai của nghệ sĩ cải lương nổi tiếng Tấn Tài, ông hoàng của đĩa nhựa một thời. Từ nhỏ, anh đã theo cha rong ruổi khắp các sân khấu lớn nhỏ, thấm nhuần tình yêu sân khấu từ rất sớm. Tên tuổi Tấn Beo thực sự vụt sáng qua các nhóm hài như Tấn Beo – Tấn Bo hay Tấn Beo – Mỹ Chi, đặc biệt với tiểu phẩm hài “Lên chùa bán nhang” trong chương trình Gala Cười. Ngoài diễn hài, anh còn tham gia nhiều bộ phim điện ảnh và truyền hình nổi tiếng như Khi đàn ông có bầu, Hello cô Ba, Cưới ngay kẻo lỡ, Mùi ngò gai

Với sự nghiệp rực rỡ là vậy, nhưng hình ảnh một Tấn Beo gầy yếu nơi trung tâm phục hồi vẫn khiến nhiều người không khỏi chạnh lòng, nhớ về một thời oanh liệt của nghệ sĩ hài tài hoa này.

Thủy Tiên: ‘Chấp Nhận Mất Cả Sự Nghiệp Nếu Đó Là Cái Giá Cho Lòng Từ Thiện